CAFECONTROL

Đánh giá chứng nhận sản phẩm

Đánh giá chứng nhận sản phẩm

I. GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG CHỨNG NHẬN

 

 

Hoạt động đánh giá, chứng nhận của CAFECONTROL bắt đầu từ năm 2002 cho tiêu chuẩn UTZ Kapeh về thực hành canh tác và chế biến cà phê. Đây là loại hình đánh giá, chứng nhận sản phẩm phù hợp đầu tiên ở Việt Nam. Trong suốt quá trình phát triển loại hình dịch vụ mới này CAFECONTROL đã nhận được hỗ trợ và tin tưởng của các cơ quan, tổ chức: GTZ, IDH, UTZ (nay là Rainforest Alliance), 4C, Global Gap, Bộ NN&PTNT, Bộ KHCN cho việc xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn nông nghiệp của quốc tế cũng như trong nước vào thực tiễn.

Hệ thống đánh giá, chứng nhận sản phẩm phù hợp của CAFECONTROL là một hệ thống được xây dựng và thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế: ISO/IEC 17065:2012 với phương pháp, thủ tục rõ ràng, được đánh giá và công nhận và giám sát bởi các tổ chức:

– BoA: Văn phòng công nhận – Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam;

– Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn;

– Tổ chức UTZ (nay là Rainforest Alliance)

– Tổ chức 4C.

CAFECONTROL đã được công nhận, và phê chuẩn của các tổ chức quốc tế và trong nước:

– UTZ: Phê chuẩn cho đánh giá chứng nhận các sản phẩm: Cà phê, Ca cao, Chè (hiện đã sáp nhập thành Tiêu chuẩn Rainforest Alliance)

– Rainforest Alliance: Phê chuẩn cho thực hiện các hoạt động chứng nhận cho Chương trình Chứng nhận Rainforest Alliance 2020 (phạm vi trang trại và chuỗi cung ứng);

– 4C: Phê chuẩn cho đánh giá chứng nhận theo Bộ quy tắc 4C cho cà phê;

– Tổng cục tiêu chuẩn đo lượng chất lượng/Bộ khoa hoạch công nghệ phê chuẩn lĩnh vực hoạt động chứng nhận sản phẩm UTZ/Rainforest Alliance, 4C, VIETGAP;

– Cục trồng trọt/Bộ nông nghiệp & Phát triển nông thôn: Phê chuẩn đánh giá chứng nhận VIETGAP, Nông nghiệp hữu cơ cho lĩnh vực Trồng trọt.

CAFECONTROL, đã và đang triển khai hoạt động đánh giá chứng nhận Rainforest Alliance, 4C cho các khách hàng trong nước và các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Lào… và dần dần tạo thế đứng vững mạnh của mình trên thị trường thế giới. Ngoài ra với đội ngũ CBCNV có nhiều năng lực và kinh nghiệm, hàng năm chúng tôi liên kết với các tổ chức quốc tế, trong nước, các Hiệp hội (IDH, GCP, Vicofa, Vinacas, VPA…), chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, nhà máy chế biến nông sản, nông dân để thực hiện: Các dự án nông nhiệp bền vững; xây dựng tiêu chuẩn (cà phê, tiêu, điều); chỉ dẫn địa lý; đào tạo về tiêu chuẩn chất lượng cho nhà máy, nông dân; xây dựng chuỗi giá trị nông sản; thực hiện các mô hình mẫu về biến đổi khí hậu, cảnh quan môi trường nông nghiệp…

Chúng tôi cam kết sẽ đem đến dịch vụ mà CAFECONTROL thực hiện một cách chuyên nghiệp, tìm kiếm cơ hội cải tiến là giá trị gia tăng mang lại cho quý khách hàng khi hợp tác với chúng tôi với phương châm:

“ CHẤT LƯỢNG DICH VỤ GIÁ TRỊ THỰC, CHO NIỀM TIN BỀN VỮNG”

Đây là lời trân trọng mà lãnh đạo CAFECONTROL và CBCNV kính gửi, và mong muốn điều đó luôn đồng hành trong suốt quá trình phát triển của quý khách hàng. Chúng tôi luôn luôn chân thành mong muốn nhận được cơ hội hợp tác với quý khách hàng.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ các thủ tục về đánh giá chứng nhận tại đây.

Trụ sở chính: Số 228A – Pasteur, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM, Việt Nam

Phòng chứng nhận: CAFECONTROL C/N DAKLAK: Số 75/38 Nguyễn Lương Bằng – Hòa Thắng – BMT – Dak Lak – Việt Nam

ĐT: +84.0262.3862.040: Fax +84.0262.3862.401

Trưởng Phòng Chứng nhận: Ông. Lê Hồng Vinh, Điện thoại: 0913.435.161

Phó Phòng Chứng nhận: Ông. Bùi Thu, Điện thoại: 0984.808.405

Email: pcncafecontroldaklak@gmail.com

Website: cafecontrol.com.vn

II. CAM KẾT CUNG CẤP DỊCH VỤ:

CAFECONTROL cam kết đảm bảo:

– Các hoạt động dịch vụ của CAFECONTROL đảm bảo tính khách quan, chính xác độ tin cậy cao nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;

– CAFECONTROL không phân biệt đối xử, chấp nhận cho tất cả mọi bên đăng ký mà không đặt ra bất kỳ điều kiện phi lý nào hoặc điều kiện tài chính nào;

– Chương trình chứng nhận của CAFECONTROL được tất cả các đối tượng có nhu cầu chứng nhận tiếp cận dễ dàng và sẽ được triển khai phù hợp với năng lực của CAFECONTROL;
– Tất cả các tiêu chí, quy định chung, các quy trình chứng nhận, phí, thời gian, … đều được đưa vào tài liệu, và được công bố công khai cho mọi đối tượng có nhu cầu chứng nhận;

– CAFECONTROL cam kết bảo mật kết quả chứng nhận cho tổ chức / nhà sản xuất.

Đối với CAFECONTROL, chúng tôi xác định không có các bên liên quan nào có thể làm ảnh hưởng đến sự công bằng trong dịch vụ chứng nhận:

+ CAFECONTROL là đơn vị độc lập, hoạt động theo luật doanh nghiệp Việt Nam;

+ Các cổ đông tham gia là thành phần bên ngoài công ty chỉ chiếm tỷ lệ thấp, không thể gây được áp lực tài chính đối với CAFECONTROL;

+ Hàng năm, CAFECONTROL. tiến hành phân tích tình hình tài chính của các cổ đông liên quan;

+ Các đối tác trong hợp đồng thầu phụ (nếu có) đều được CAFECONTROL đưa ra các thủ tục để kiểm soát nhằm đảm bảo tính bảo mật, khách quan, công bằng, không xung đột lợi ích;

+ CAFECONTROL không cung cấp dịch vụ tư vấn, cũng như không có công ty con hoặc liên doanh, hợp tác với bất kỳ đơn vị nào khác cung cấp dịch vụ tư vấn;

+ CAFECONTROL có thủ tục đảm bảo sự khách quan, vô tư và triệt tiêu xung đột lợi ích trong hoạt động chứng nhận.

III. CHUẨN MỰC ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHÂN:

+ Tiêu chuẩn UTZ (nay đã được sáp nhập với Rainforest Alliance)

+ Rainforest Alliance: https://www.rainforest-alliance.org/for-business/

+ 4C: truy cập website https://www.4c-services.org

+ VIETGAP lĩnh vực trồng trọt theo TCVN 11892-1:2017

+ Nông nghiệp hữu cơ cho lĩnh vực trồng trọt: TCVN 11041:2017

+ Chứng chỉ rừng bền vững: http://vfcs.vnforest.gov.vn/

IV. NĂNG LỰC:

– Phê duyệt của UTZ đối với CAFECONTROL

– Phê duyệt của Rainforest Alliance đối với CAFECONTROL: 01. Cafe Control Approval letter

– Phê duyệt của 4C đối với CAFECONTROL

– Quyết định của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng: 02. QD_Tong cuc TCDLCL

– Quyết định của Cục trồng trọt:

 

– Chứng chỉ ISO 17065

 V. QUY TRÌNH, BIỂU MẪU LIÊN QUAN:

  1. Chính sách và Mục tiêu Chất lượng: 05. Chinh sach – Muc tieu Chat luong
  2. Ban tư vấn kỹ thuật: 06. QD Ban TVKT
  3. Sổ tay Chứng nhận Sản phẩm và Hệ thống Quản lý: 07. QM – SO TAY CHUNG NHAN
  4. Qui định về hoạt động chứng nhận: 08. Quy dinh ve Hoat dong CN
  5. Quy trình bảo mật thông tin: 09. Quy trinh Bao mat TT
  6. Quy trình xử lí khiếu nại, kháng nghị: 10. Quy trinh Xu ly Khieu nai-Khang nghi
  7. Nội quy lao động: 11. Noi quy Lao dong_CAFECONTROL
  8. Quy tắc Ứng xử: 12. Quy tac Ung xu_CAFECONTROL
  9. Quy định tính phí: 13. Quy dinh Tinh phi
  10. Quy trình và Quy định liên quan đến Chương trình Rainforest Alliance:

Hiện nay, CAFECONTROL chưa cung cấp các dịch vụ Tư vấn, Tiền đánh giá và Tập huấn cho các Đơn vị sở hữu chứng nhận Rainforest Alliance.

– Các quy định liên quan của Rainforest Alliance 2020: Quy định Thanh tra và Chứng nhận, Quy định dành cho CB, Quy định Chuyển đổi, Quy trình xử lý khiếu nại, các Phụ lục và hướng dẫn… vui lòng truy cập website: https://www.rainforest-alliance.org/tag/2020-certification-program/

Lưu đồ đánh giá chứng nhận Rainforest Alliance 2020CAFECONTROL (14. Luu do Danh gia Chung nhan RA)

  1. Quy trình và Quy định liên quan đến Chương trình 4C

– Các quy định liên quan của 4C: Bộ quy tắc 4C, Quy định Hệ thống 4C, Quy trình chứng nhận Bộ quy tắc 4C, Quy trình chứng nhận Chuỗi cung ứng 4C, các biểu mẫu liên quan… vui lòng truy cập webste: https://www.4c-services.org/process/documents-summary/

Lưu đồ đánh giá chứng nhận 4C – CAFECONTROL (15. Luu do Danh gia Chung nhan 4C)

  1. Danh sách cơ sở được chứng nhận VietGAP

– Danh sách khách hàng chứng nhận UTZ năm 2020 (16. Danh sach khach hang UTZ nam 2020)

– Danh sách khách hàng chứng nhận VietGAP năm 2020 (17. Danh sach khach hang VietGAP nam 2020)

– Danh sách khách hàng chứng nhận 4C năm 2020 (18. Danh sach khach hang 4C nam 2020)

 

 

Bài viết liên quan

Đăng ký ngay để nhận được thông tin sớm và chính xác nhất

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    Hãy trở thành người đầu tiên hợp tác với chúng tôi
    02838207552
    Chat zalo
    Chat zalo
    Chat zalo Call Now Button